Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Chăm sóc da khô chống lão hóa da

Chúng ta có nhiều loại da khô, da thường, da nhờn, da hỗn hợp. Mỗi loại da cần phải có chế độ chăm sóc da khác nhau. Da khô thì càng dễ dàng bị nứt nẻ, bong tróc, viêm da dẫn tới bị nám, sạm, nhanh chống lão hóa da. Do đó bạn cần có chế độ chăm sóc da khô đúng cách.

Không rửa mặt quá nhiều lần
Rửa mặt giúp làm sạch da, sạch bụi bẩn, thoáng lỗ chân lông. Nhưng việc rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da bị mất đi độ ẩm, lượng dầu cân bằng độ ẩm của da khiến da ngày càng khô hơn và dễ bị bong tróc.
Bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày và không chà xát quá mạnh làm xước da. Hãy dùng các loại sữa rửa mặt chiết xuất từ thiên nhiên dành riêng cho da khô.
bi-quyet-cham-soc-da-mat-kho3-Webphunu.net

Luôn cân bằng độ ẩm làn da
Da khô rất nhạy cảm với thời tiết do vậy cần có các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu, dầu cọ, dầu gấc để cân bằng độ ẩm cho làn da.
Các loại tinh dầu này được xem như “khắc tinh” của làn da khô vì chúng chứa hàm lượng vitamin nuôi dưỡng da, như vitamin A, E, C, protein và khoáng chất cần thiết giúp da bạn trở nên mềm mại hơn, không còn cảm giác khô ráp, nứt nẻ.

Ngoài các loại dầu trên bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng âm chuyên sâu cho da khô giúp trị nhăn da mặt chống lão hóa da, dưỡng ẩm hiệu quả.

Khi da bị khô hãy xịt khoáng để bảo vệ da, nhất là khi ngồi điều hòa hàng giờ dài. 

Sử dụng nguyên liệu đắp mặt đúng cách
Nguyên liệu tự nhiên để đắp mặt là rất tốt nhưng nếu bạn không dùng đúng sẽ càng khiến da khô hơn. Với da khô bạn cần tránh xa các loại nguyên liệu có tính axit mạnh, tính tẩy mạnh như chanh, cà chua, đu đủ xanh. Nên lựa chọn các nguyên liệu có độ ẩm cao như đầu oliu, sữa tươi, sữa chua, chuối.
Chỉ đắp mặt từ 2-3 lần/tuần không nên lạm dụng.

Uống thật nhiều nước
Cơ thể chúng ta cần 2- 3 lít nước mỗi ngày để làn da được mềm mại, không bị khô ráp. Đồng thời thải độc cơ thể giúp giảm bị mụn trứng cá. Uống đủ nước chính là cách để giảm nếp nhăn da, căng trẻ da mặt, nâng cơ mặt, xóa nhăn vùng mắt tốt nhất.
Vào mùa đông bạn sẽ thấy khó khăn khi uống nước, hãy uống nước ấm, nước trái cây, các loại nước ép bạn sẽ thấy dễ dàng hơn rất nhiều vừa đủ nước, lại cung cấp thêm vitamin cho cơ thể.

Chế độ ăn uống
Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, ăn các loại thực phẩm có nhiều protein, các vitamin, tinh dầu trong các loại rau xanh, hoa quả. Và ăn cá tốt hơn thịt.
Không ăn đồ dầu mỡ, chiên rán, đồ ăn nhanh nhiều, thay vào đó là đồ luộc.

Bảo vệ da khi ra đường
Tất nhiên không thể thiếu kem chống nắng và áo chống nắng, khẩu trang khi ra đường. 

1 nhận xét:

  1. sử dụng serum chống lão hóa để khôi phục lại các tế bào da bị lão hóa, như vậy thì mới nhanh và hiệu quả được

    Trả lờiXóa